วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การจัดเตรียมอุปกรณ์ในการเปิดร้านขายยา

การจัดเตรียมอุปกรณ์ในการเปิดร้าน

            การ เตรียมความพร้อมในการเปิดร้าน ไม่ใช่เตรียมเฉพาะสินค้าเท่านั้น แต่อุปกรณ์ที่จะต้องเตรียมพร้อมเช่นกันก็คือ อุปกรณ์ช่วยเสริมการขาย ซึ่งบางอย่างเป็นอุปกรณ์ที่จะต้องจัดทำขึ้นเฉพาะหรือเป็นเอกลักษณ์ จึงได้จัดหมวดหมู่อุปกรณ์ดังกล่าว  ดังต่อไปนี้
  •      อุปกรณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ และมาตรฐานของร้านขายยา
1.      เครื่องแบบพนักงาน ซึ่งออกแบบเป็น ลักษณะเสื้อกาวน์ กำหนดให้พนักงานคนละ 2 ชุด โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพสะอาดเรียบร้อย  และจะต้องส่งคืนในกรณีลาออก
2.  ถาดนับยาพร้อมที่นับยา ร้านละ 2 ชุด ชุดหนึ่งสำหรับยาทั่วไป  อีกชุดหนึ่งสำหรับยาประเภท PENICILLIN เพื่อหลีกเลี่ยงการแพ้ยา
3.        ตราประทับการขาย  เพื่อประทับบิลที่ชำระเงินแล้ว
4.        CATALOG สินค้า  อุปกรณ์การแพทย์
5.         หนังสือ MIMS
6.         หนังสือคู่มือการใช้ยาฉบับสมบูรณ์
7.         แบบฟอร์มรายงานต่างๆ
8.         อุปกรณ์จัด Display
9.        เครื่องยิงราคา
10.     เครื่องชั่งน้ำหนัก
11.     เครื่องวัดความดัน
12.     กระดาษต่อเนื่อง สำหรับใบเสร็จอย่างย่อ
13.     กระดาษต่อเนื่อง ขนาด A 4 สำหรับออกรายงาน
14.     ถุงยา และซองยา
  •      อุปกรณ์ที่ร้านขายยาต้องจัดเตรียม
-  อุปกรณ์สำนักงาน
1.      ชุด COMPUTER สำหรับใช้กับโปรแกรมร้านยา
2.      เครื่องเก็บเงิน หรือ ตู้เซฟ
3.      โทรศัพท์ และเครื่องแฟกซ์
4.      เครื่องเสียง และลำโพง  ภายใน และภายนอกร้าน
-  เอกสาร และวัสดุสำนักงาน
1.      ใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษีอย่างย่อ และเต็มรูปแบบ ซึ่งต้องสั่งพิมพ์ในนามนิติบุคคลที่จด ทะเบียน
2.      สมุดจดบันทึกงานต่างๆ
3.      แฟ้มใส่เอกสาร
4.      อุปกรณ์เครื่องเขียน และวัสดุสำนักงานที่จำเป็น

  •      อุปกรณ์ทำความสะอาดร้าน  ซึ่งแยกออกได้เป็น
1.      อุปกรณ์ทำความสะอาดที่ต้องการอนามัย โดยเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับยา
                   2.      อุปกรณ์ทำความสะอาดทั่วไป

    
http://www.blueworkthailand.com/                   

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More